วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ขอบอกงานนี้กินหมู Heroes & Generals เกมแนว FPS สมจริงยิงกันสนั่นทุ่ง

สวัสดีครับ ช่วงนี้อากาศดีมีฝนตก ลดความร้อนของอากาศไปได้เยอะเลยเนาะ อย่างที่ได้เกริ่นๆ เอาไว้ งานนี่้กินหมูนะคร้าบบ แต่คนที่เป็นหมูให้กิน คือ ผมเอง 555 วันนี้ขอเบนใจใหฟ้เกม PC กันสักหน่อย  แน่นอนว่าบล็อคเราเน้นเกมส์บนมือถือ แต่ถ้ามีเกม ไหนที่น่าสนใจ เราก็ไม่ลืมที่จะแวะเวียนไปจับเม้าว์เขย่าจอ บันทึกภาพ บันทึกเสียงมาให้ได้ดูเป็นการเรียกน้ำย่อยกัน
Heroes & Generals เกมแนว FPS สมจริงยิงกันสนั่นทุ่ง
Heroes & Generals เกมแนว FPS สมจริงยิงกันสนั่นทุ่ง

Heroes & Generals
เกมแนว FPS สมจริงยิงกันสนั่นทุ่ง

ที่บอกว่ากินหมู เพราะความสมจริงของเกม Heroes & Generals ทั้งบรรยากาศ แสง เสียง การใช้อาวุทธ ทำให้มือใหม่ที่พึ่งเข้าไปเล่นเกมส์นี้จะไม่สามารถเด็ดหัวศัตรูได้แบบง่ายๆ  เอาความรู้สึกเลย คือ ตอนแรกที่เล่นเกมส์นี้ ทำไมมันยากจัง มองไม่ค่อยเห็น แรงถีบของปืน เสื้อผ้าของทั้ง 2 ฝั่ง หากเราไม่สังเกตดีๆ จะดูไม่ออกเลยว่า ฝั่งเขา ฝั่งเรา เจ้าสัญลักษณ์ที่แสดงว่าเป็นศัตรู ก็หายไปเมื่อศัตรูนิ่งๆ อยู่ นั่นหมายความว่า เราอาจจะโดนยืนยิงหัวแบบใกล้โดยไม่รู้ตัว โดยที่คิดว่าได้ที่ยืนอยู่มันคือ เพื่อนเรา 555

แต่กระนั้น ด้วยความสมจริงของเกม Heroes & Generals ทำให้แผนการเล่นที่ปกติจะวิ่งใส่กัน สาดกระสุนไปเลย คงใช้การไม่ได้กับเกมส์นี้ เพราะ เราต้องดูให้ดี ว่าศัตรูมาจากไหน อยู่ตรงไหน เรียกได้ว่า ต้องค่อยๆ หากไปเจอฝั่งตรงข้ามเลเวลสูงหน่อยยิ่งยากเข้าไปอีก เพราะกว่าจะยิงโดน เราก็อาจจะลงไปนอนก่อนแล้ว

รูปแบบของเกม Heroes & Generals ไม่มีอะไรมาก แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง แดงและน้ำเงิน แต่ละฝั่งจะต้องเข้าไปยึดที่มั่นให้ได้มากที่สุดและนานที่สุด  เมื่อยึดที่มั่นได้แล้ว เราต้องรักษาที่มั่นนี้ไว้ให้ได้  เพราะอีกฝั่งจะต้องตลุยเข้ามาโจมตีที่มั่นของเราเพื่อยึดไปเป็นของเขาแน่นอน

ทางด้านลูกเล่นของเกม Heroes & Generals ตัวเกม ให้เราสามารถที่จะใช้ยานพาหนะในเกมส์ได้ เช่น จักรยาน แหม ปั่นจักรยานออกศึก นึกแล้วขำไม่หาย แต่บอกเลยว่าใครที่ได้จับเจ้าจักรยานเหล่านี้แล้วจะร้อง โอว้! มันปั่นยาก วิ่งดีกว่ามั้ง  นอกจากนี้ตัวเกม ยังมียานพาหนะอื่นเช่นรถให้เราได้ขับแต่เราต้องมีเลเวล หรือยศที่สูงกว่าหน่อยถึงจะสามารถขับรถได้

ทางด้านอาวุทธ พอเข้าไปในเกม ครั้งแรก เราจะได้ปืนไม้คู่ชีวิตมา 1 กระบอก  ที่แบบว่าจะถีบแรงไปไหน ถ้าใครเคยฝึก รด. มาจะคุ้นเคยกับปืนลักษณะนี้ดี ที่ติดตัวมาอีกอย่างคือ กระสุน และกระสุนยังหาได้จากแผนที่อีกด้วย
อาวุทธอีกอย่างที่สามารถหาได้จากแผนที่ คือ บาซูก้า ซึ่งเราจะพบกล่องใส่วางอยู่ตามจุดเกิด  สามารถแบ่งไปยิ่งได้่ 1 ครั้งแต่กการเกิด 1 รอบ ถ้าเรามีโอกาสได้จับมัน  จงคว้าไปซะ แล้วหาจังหวะยิงให้ได้ก่อนลงไปนอน อิอิ
ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ เช่นละเบิด การแต่งปืนต่างๆ จะได้มาจากการเล่นบ่อยๆ เวลสูงก็จะปลดล็อคส่วนประกอบต่างๆ ให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

EXP ของเกม จะได้มาจากการเข้าลุยในแต่ละครั้งและจะได้เพิ่มจากการยิ่งโดนศัตรู และยิงยานพาหนะของศัตรูให้พัง งานนี้อยู่ที่ความนิ่ง ความแม่นของเม้าส์แล้วล่ะ

ตัวเกมส์สามารถโหลด และเริ่มเล่นผ่าน STEAM ได้่เลยคร้าบ

โดยรวมผมคิดว่าเป็นเกมส์ที่สนุก มีอะไรให้คิด ให้เล่นได้มากกว่าการเข้าไปยิงกันแบบปกติ ไม่ใช่เกมส์ที่จะเข้าไปยิ่งกันเอาสะใจ แต่เป็นเกมส์ที่ต้องวางแผน ติดแค่ ตอนรอคิว  เหมือนแอบรอนานไปนิดนึงคร้าบ
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น