วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

CREATIVERSE เกมสนุกสไตล์ MY CRAFT แต่ภาพสวยกว่า

สวัสดีครับ มาพบกันอีกแล้วกับเกมสนุกๆ ที่มีภาพคุ้นตาสไตล์เกม My Craft ที่หลายๆ คนชอบเล่น แต่เกม CREATIVERSE ภาพจะดูสวยกว่า รูปแบบของเกมก็คล้ายกันเลยครับ วัตถุที่อยู่ในเกมก็จะเป็นกล่อง หากมองในมุมของเกมเมอร์ ก็จะเป็นแนวๆ พิกเซลที่มาในรูปแบบ 3D

ผมได้รับการแนะนำเกมนี้มาจากเว็บฯ www.visualgamer.com ครับ ทุกวันนี้ก็ยังเล่นกับ admin เว็บนี้อยู่สนุกดีครับ ในมุมของคนที่ไม่เคยเล่นเกม My Craft พอมาเล่นเกมนี้ ก็เล่นได้เรื่อยๆ และการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่อยู่ในเกมก็ทำได้อย่างอิสระจากบ็อคต่างๆ ที่อยู่ในเกม
CREATIVERSE สร้างสะพานเชื่อมต้นไม้กัน
CREATIVERSE ตอน สร้างสะพานเชื่อมต้นไม้กัน

CREATIVERSE เกมสนุกสไตล์ MY CRAFT แต่ภาพสวยกว่า

ในเกมจะมีตัวละครให้เราเลือก 2 ตัวละครหลัก คือ คือ หญิง และชาย แต่เราสามารถปรับเปลี่ยนสีสันของตัวละครได้ตามความต้องการ

ชุดอุปกรณ์ป้องกันสามารถหา และทำได้ในเกมจากวัตถุดิบที่เราต้องเสาะหาในแผนที่ต่างๆ
เราสามารถนำสิ่งที่ขุดมาแปรสภาพให้เป็นวัตถุดิบสำหรับสร้างสรรค์ผลงานตามแต่จิตนาการณ์ของเรา อย่างเช่นผมสร้างตัวละครเกมพิกเซลต่างๆจากตะเกียงหลากสีสรรที่เราสามารถสร้างขึ้นได้ในเกมเรียกได้ว่า อยากทำอะไร สร้างสรรค์ผลงาน หรือเล่นเพื่อความเพลิดเพลินก็สามารถทำได้เลยกับเกม CREATIVERSE

ตัวเกมผมเล่นผ่าน STEAM ครับ เข้าใจว่าช่วงที่ผมกำลังเขียนบทความ เกมกำลังพัฒนาอยู่ ก็เลยยังให้เล่นฟรีไม่เสียตังค์ แต่เท่าที่เล่นมายังไม่พบข้อผิดพลาดใดๆ

ว่าในเรื่องกราฟฟิค ตรงนี้ต้องยอมครับชอบเลยครับ กับกราฟฟิคแบบนี้ ทั้งความสมจริงในที่มืด ความสมจริงในเรื่องสภาพพื้นที่ต่างๆ การแปรสภาพวัตถุดิบของสิ่งของอย่างหนึ่งไปเป็นสิ่งของที่หายากกว่าก็สามารถทำได้จากเกมนี้เรียกได้ว่าวัตถุดิบไหนที่หายากๆ ก็มีเทคนิคในการสร้างขึ้นมาจากวัตถุดิบพื้นฐานนั่นเอง  ทำให้การเล่นเกมนี้มีแต่ความสนุกเพลิดเพลินไม่รู้สึกอึดอัดว่าต้องหาของสิ่งนี้ให้ไม่งั้นจะไม่สามารถทำบางอย่างได้

รูปแบบการสร้างสิ่งของต่างๆ แรกจะไม่สามารถสร้างอะไรได้มาก เพราะเราต้องเสาะหาแบบการสร้าง ซึ่งแบบการสร้างจะได้จากหีบสมบัติที่อยู่ตามแผนที่ และจากมอนเตอร์พิเศษที่จะปรากฎขึ้นมาในแผนที่อยู่เรื่อยๆ

รูปแบบของมอนเตอร์หากในเกมเป็นช่วงกลางวันมอนเตอร์จะเป็นอีกแบบ เมื่อตกกลางคืนมอนเตอร์ก็จะเป็นอีกแบบ  ช่วงกลางคือมอนเตอร์แอบทำตัวร้ายกว่าช่วงกลางวัน

อาวุทธและเกราะต่างๆ มีการสึกหลอจากการใช้งานหรือการโจมตี ดังนั้นเราต้องมีการขุด และเสาะหาวัตุดิบเพื่อเอาไว้สร้างสิ่งพื้นฐานเหล่านี้เรื่อยๆ เรียกได้ว่า เข้าเกมปุ๊บต้องออกผจนภัยเลย

เกมนี้สามารถเล่นคนเดียวได้สบายๆ สำหรับคนชอบเล่นเกมเงียบๆ ไม่ชอบคุย หรือปาตี้กับใคร หรือจะเล่นเป็นกลุ่มช่วยกันสร้างสรรค์ผลงาน และผจนภัยด้วยกันก็สนุกไม่เบา

มาถึงตรงนี้แล้วคงทำให้หลายๆ คนสนใจเกม CREATIVERSE ขึ้นมาแล้ว ไปลองดูการเล่นในวีดีโอกันได้เลยครับ

 ดาวน์โหลดเกม CREATIVERSE
ดาวน์โหลดเกม CREATIVERSE ได้ที่ STEAM
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น