วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ท่วงท่าดี โจมตีสนุกต้องเกมส์ WARFRAME

สวัสดีครับ มาพบกันอีกครั้งกับการนำเกมดีๆ เกมเด่นๆ เกมสนุกๆ เกมมันส์ๆ มาแนะนำให้ได้รู้จัก เล่นให้ดูกันเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยกัน ก่อนตัดสินใจโหลดมาเล่นกัน
WARFRAME เกมนี้มีมาสักระยะแล้ว หลังจากที่เปิดให้เล่นฟรี ผมก็ไม่พลาดที่จะตัดสินใจกดโหลดหลังได้เข้าไปดูรีวิวจากผู้ที่เคยเล่นมาก่อน และวีดีโอประกอบการตัดสินใจแล้วของเกม เห็นภาพแล้วต้องบอกว่า โหลดเลย
ท่วงท่าดี โจมตีสนุกต้องเกมส์ WARFRAME
ท่วงท่าดี โจมตีสนุกต้องเกมส์ WARFRAME

ท่วงท่าดี โจมตีสนุกต้องเกมส์ WARFRAME

ความรู้สึกแรกตอนกดเข้าเกมเลยครับ ต้องโหลดไฟล์เพิ่มอีกประมาณ 1 GB ครับ รอสักพักเข้าไปสมัครสมาชิก และเข้าไปเล่น ตื่นเต้นครับ ตัวเกมทำออกมาดี แม้กระทั่งหน้าโหลดเกม เราก็ยังสามารถบังคับยานเล่นๆ ไปพลางๆ ได้เลย พอเข้าถึงเกม ก็จะมีเนื่อเรื่องที่มาที่ไปของเกม หลังจากนั้นก็จะถึงเนื้อเรื่องเรา โดยเราต้องทำการเลือกสายอาชีพ

โดยพื้นฐานจะมี 3 สายอาชีพครับ ง่ายๆ คือ สายบู้ระยะประชิด, สายนักเวทย์ และสายป่วนครับ อันนี้ต้องเข้าไปเล่นเองเนาะ แต่ละสายจะมีความสนุกก็เทียบแล้วคล้ายกันนะครับ


พอเนื้อเรื่องจบแล้ว เราก็ได้เล่นครับ ระบบของเกมจะค่อยๆ บอกวิธีเล่นให้เราทีละนิดๆ ครับ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับรูปแบบการบังคับ ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ แต่ด้วยคนที่ชอบเล่นเกมแล้ว ผมว่าไม่ยากที่จะเล่นครับ งานนี้อินเนอร์ล้วนๆ ครับ

เมื่อจบเนื่้อเรื่องแรก เราจะถูกพากลับมาที่ยานหลัก หรือจะเรียกได้ว่าเป็นลอปบี้ของเราเลย จะรับเควส ปรับเปลี่ยนอาวุทธ ดูร้านค้า คือที่่เลยครับ

ว่าแล้วผมก็จัดเควสที่ 2 เลย ความรู้สึกต่อมาที่ทำให้ผมเห็นได้ชัดเจนแจ่มแจ้งเลยคือ ผมอาจจะเป็นคนเล่นมือใหม่เข้าไปครั้งแรก แต่ผมมองว่าบอทไม่ค่อยทำงาน ขนาดวิ่งเข้าไปใกล้ๆ หรือยิงใส่เพื่อนที่ยืนข้างๆ พี่แกยังนิ่งไม่รู้ร้อนรู้หนาว หรืออาจจะเป็นเพราะด้านยังช่วงแรกๆ ง่ายๆ อยู่ก็เป็นได้ครับ ทำให้รู้สึกเหมือนเกมอื่นๆ ที่เล่นคนเดียวแล้วไม่สนุก เพราะท่วงท่าการโจมตี การใช้อาวุทธที่หลากหลายของตัวละครเรา เมื่อมาเทียบการทหารบอทที่ยืนเฝ้าด่าน เหมือนทำให้รู้สึกว่าเราเก่งเว่อ ทั้งยิ่งไกล ซุ่มยิง กระโดดยิง สไลฟ์ยิง เท่ๆ ทั้งนั้นเลยครับ

การใช้อาวุทธ อาชีพแรกของผมเลือกกระบองและธนูครับ สนุกดี

ต่อมาคือ สกิน ตัวละครที่เราเลือก กดเข้าไปในร้านค้าของเกม เหมือนว่าพ้อยที่ได้จากการเล่นเกมจะไม่สามารถนำมาซื้อสกินได้ คงต้องเติมเงินหรือสนับสนุนเกมเพื่อจะได้สกินใหม่ๆ อาวุทธีเท่ๆ ถ้าเป็นสายอึดขอเล่นฟรีๆ ไม่ต้องเสียตังค์ความรู้สึกเหมือนถูกบังคับให้ต้องจ่ายครับ หากอยากเท่กะเขามั่ง
ที่ชอบมากคือ การปลดล็อคเควสต่างๆ ที่เราวิ่งไปหา ต้องมีการกด SPAEC BAR ให้แม่นครับ ทั้งเกมตอนที่เล่น ผมชอบจังหวะนี้ครับ ทำให้มีโมเม้นของการลุ้นว่าศัตรูจะมาตอนเรากำลังพยายามปลดล็อคหรือเปล่า

โดยรวมผมมองว่าเกม WARFRAME เป็นเกมที่น่าเล่นครับ ภาพสวย กราฟฟิคดี เล่นฟรีไม่เสียตังค์เว้นแต่เราจะอยากได้สกินเท่ๆ อาจจะต้องสนับสนุนเกมกันหน่อยเนาะ
ดาวน์โหลดเกม WARFRAME บน STEAM
ดาวน์โหลดเกม WARFRAME บน STEAM
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น