วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

TRINE เกมแอคชั่นแฟนตาซี งานนี้ขอเน้นแกล้งครับ

สวัสดีวันอากาศสดใส เหมาะกับการเสาะหาเกมมันส์ๆ เกมสนุกๆ มาเล่นกัน วันนี้ขอนำเสนอเกมแนวแฟนตาซีที่ชื่อว่า Trine ครับ  เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยลองเล่นกันแล้ว ถือเป็นเกมที่สนุกที่วิ่งตามด่าน พร้อมไขปัญหา เพื่อไปยังด่านต่อไป 

ครั้งแรกที่ทำให้ผมต้องโหลดเกมนี้ คือ เรื่องภาพกราฟฟิคครับ ถือว่าสวยใช้ได้เลย รวมถือคำแนะนำจากน้องๆ visualgamer.com ที่ครั้งนี้ก็ได้ร่วมสนุกกับเข้าด้วย แต่ผมไม่เน้นไขปัญหาครับ  ปัญหาของผมมีอย่างเดียว จะแกล้งน้องเขายังไง  เรียกได้ว่าเป็นตัวก่อกวนเลยก็ว่าได้ แต่ล่ะด่านๆ ปกติใช้เวลาไม่นานก็ผ่านไปได้สบายๆ แต่เมื่อมีผมเข้าไปร่วมด้วยบอกเลยว่า 1 ด่าน ไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงครับ เพราะเน้นแกล้งกันเพื่อความสนุก  ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาครับ เวลาทีเราได้เล่นเกมที่มีเพื่อนๆ เล่นด้วย จากเกมที่สนุกอยู่แล้ว ยิ่งสนุกมากขึ้นอีก หรือจากเกมที่ไม่สนุก ก็จะมีอะไรให้ทำอีกเพียบ ประมาณนั้นครับ
TRINE เกมแอคชั่นแฟนตาซี งานนี้ขอเน้นแกล้งครับ
TRINE เกมแอคชั่นแฟนตาซี งานนี้ขอเน้นแกล้งครับ

TRINE เกมแอคชั่นแฟนตาซี
งานนี้ขอเน้นแกล้งครับ

เกมนี้จะมีอาชีพให้เล่นถึง 3 อาชีพครับ ตั้งแต่ Thief, Knight และ Wizard ซึ่งในฉากการเล่น เราสามารถสลับอาชีพไปใช้อาชีพอื่นได้อย่างอิสระ เอาว่าการแก้ปัญหาไหน เหมาะกับอาชีพอะไร ก็สลับสับเปลี่ยนไปใช้อาชีพนั้น ประมาณนั้นครับ

การเล่นแต่ละอาชีพจะมีเลเวลของตัวละครครับ เราสามารถอัพสกิลของตัวละครที่ชอบได้ตามที่ตนเองต้องการ ผลของการอัพสกิล ก็จะทำให้ความสามารถของตัวละครเพิ่มขึ้นนั่นเอง 

นอกจากนี้ในตัวละครยังมีไอเทมที่ใส่แล้วสามารถเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครด้วย ไอเทมไหนดูคุณสมบัติแล้วเหมาะกับอาชีพอะไรก็ย้ายไปใส่อาชีพนั้นๆ เช่น เน้นบวกเลือก เราก็อาจจะเอาไปใช้กับอาชีพ Knight เป็นต้น

การควบคุมเกม เราจะใช้เม้าส์ในการออกสกิล ร่ายเวทย์ และโจมตี การเคลื่อนไหว ก็คีบอร์ดครับ
ในส่วนความสนุกนี้เล่นคนเดียวก็สนุกครับ ยิ่งเล่นกับเพื่อนยิ่งสนุกครับ ตัวเกมเล่นไปเรื่อยๆ จะมีจุดเซพอัตโนมัติภายในฉากให้ครับ ผมเรียกว่าจุดเกิกครับ เพราะหากเราพลาดท่า ตัวเราจะสามารถไปเกิดยังจุดเหล่านี้ภายในฉาก หากเล่นกับเพื่อน ก็ต้องรอให้เพื่อนไปยังจุดเกิดให้ได้ เมื่อถึงแล้วเราจะเกิดขึ้น และเล่นต่อยาวๆ ครับ ถึงบอกว่างานนี้สนุกครับ ไม่ใช่เกมที่เล่นแล้วเครียดแน่นอน

ส่วนความสามารถของตัวละครแต่ละตัว ขอบรรยายสั้นๆ เพื่อให้เห็นภาพกันก่อน 

Thief เน้นโจมตีระยะไกล สามารถกระโดดข้ามไปยังเป้าหมายได้ไกลกว่าตัวละครอื่นๆ เพราะมีเชือกเอาไว้โหนตัวและแกว่งเพื่อสร้างแรงส่งได้

Knight เน้นโจมตีระยะประชิด จุดเด่นคือ มีโล่เอาไว้ป้องกันการโจมตีแทบจะทุกชนิดที่โจมตีมาโดนโล่ เราจะไม่เจ็บครับ เว้นแต่จะเข้าข้างหลังอันนี้เลือดซิบเลย

Wizard เน่นการร่ายเวทย์สร้างกล่องช่วยเหลือ สะพาน ยกของต่างๆ ผมชอบเล่นตัวนี้เพราะแกล้งเพื่อนได้ครับ โยนของใส่เพื่อน เสกของลงใส่เพื่อน ทุบสะพานเวทย์มนต์ขณะที่เพื่อนกำลังข้าม เรียกได้ว่าสนุกครับ

สำหรับใครที่ยังมองภาพไม่ออกว่าความสนุกเป็นยังไง ต้องลองครับโหลดเลยเกมนี้เล่นผ่าน STEAM หรือจะดูวีดีโอการเล่นในช่องด่านล่างนี้ได้ครับ มีหลายวีดีโอเหมือนกัน

ดาวน์โหลดเกม TRINE
ดาวน์โหลดเกม TRINE
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น